Stray Gods Orpheus – Khám Phá Thế Giới Kỳ Diệu Của Thần Thoại Hy Lạp

Stray Gods Orpheus – Khám Phá Thế Giới Kỳ Diệu Của Thần Thoại Hy Lạp

Mới đây, người chơi đã có cơ hội quay trở lại thế giới mê hoặc của trò chơi “Stray Gods: The Roleplaying Musical” với phiên bản mở rộng mang tên “Orpheus DLC”. Được phát triển bởi Summerfall Studios, một studio do David Gaider – cựu biên kịch trưởng của Dragon Age thành lập – và phát hành bởi Humble Games, “Stray Gods” lần đầu ra mắt mùa hè năm ngoái và nhanh chóng nhận được sự tán thưởng từ giới phê bình nhờ vào lối kể chuyện tương tác độc đáo. Bộ DLC này không chỉ mang đến một góc nhìn mới mà còn khai thác những cơ hội phát triển nhân vật thú vị với bối cảnh thần thoại Hy Lạp. Hãy cùng Fo3m.vn khám phá ngay nhé!

Mục lục

Những Điểm Mới Trong “Orpheus”

DLC này tập trung vào hai nhân vật Hermes và Orpheus, mở ra nhiều cơ hội phát triển nhân vật và sự hài hước. Sau khi tìm thấy Orpheus đang trong tình trạng khó khăn tại Âm phủ, Hermes sử dụng sức mạnh tâm linh của họ để đưa ca sĩ tài năng trở lại thế giới hiện đại. Trái ngược với Grace – nhân vật chính của trò chơi gốc, Orpheus là một người đã lỡ mất hàng trăm năm tiến bộ xã hội trong Âm phủ và giờ đây phải đối mặt với những khía cạnh hài hước của cuộc sống con người.

Ưu và Nhược Điểm của DLC

Ưu điểm:

  • Vẫn giữ được cơ chế âm nhạc và phong cách nghệ thuật tuyệt vời như trò chơi gốc.
  • Câu chuyện vui tươi hơn với những nhân vật khác nhau.
  • Các bài hát mới tiếp cận các thể loại mà phiên bản gốc chưa khai thác.

Nhược điểm:

  • Thời gian chơi rất ngắn.
  • Mang lại ít tự do hơn so với bản gốc.
  • Một số mạch truyện không được khai thác sâu sắc.

Câu Chuyện Trong “Orpheus”

Hành Trình Ý Nghĩa Nhưng Nhẹ Nhàng

Giống như trò chơi gốc, DLC này cũng lấy cảm hứng sâu sắc từ thần thoại Hy Lạp nhưng đã áp dụng những nét mới riêng. Câu chuyện về Orpheus thực sự là một truyền thuyết buồn của một nhạc sĩ tài ba và người yêu dũng cảm, người đã cứu Eurydice khỏi Âm phủ nhưng cuối cùng lại khiến cô phải trở lại đó chỉ vì cái nhìn thoáng qua của mình.

Trong DLC, câu chuyện diễn ra sau các sự kiện của trò chơi gốc, cho thấy sự tiến triển của thế giới từ khi Orpheus bị chạm trán bởi Grace và Persephone trong Âm phủ. Hermes, với tính cách vui tươi và hài hước, đóng vai trò quan trọng trong việc dẫn dắt cốt truyện.

Sự tiến triển của thế giới từ khi Orpheus bị chạm trán bởi Grace và Persephone trong Âm phủ.
Sự tiến triển của thế giới từ khi Orpheus bị chạm trán bởi Grace và Persephone trong Âm phủ.

Cơ Chế Âm Nhạc Trong Trò Chơi

Lựa Chọn Trong Trò Chơi Đem Lại Ý Nghĩa Mới

Cách thức hoạt động cơ bản của “Stray Gods” vẫn được giữ nguyên, nơi người chơi trải nghiệm lựa chọn qua cả cuộc trò chuyện và bài hát. Trong các số nhạc, những lựa chọn mà người chơi thực hiện sẽ thay đổi cấu trúc bài hát – một phản hồi năng động có thể mang lại âm hưởng rock, trong khi một lựa chọn bi quan có thể khiến nó trở thành một bản ballad. Điều này tạo ra nhiều phiên bản khác nhau của cùng một bài hát, mang lại giá trị chơi lại cao hơn nhiều so với thời gian chơi ban đầu khoảng hai giờ.

Các diễn viên lồng ghép cho hai nhân vật chính đều rất tài năng, họ đã tái hiện lại vai diễn từ trò chơi gốc. Orpheus được thể hiện bởi Anthony Rapp, một ngôi sao Broadway nổi tiếng với vai Mark Cohen trong “Rent”, và anh đã mang lại sự nhẹ nhàng cùng chiều sâu cho nhân vật. Erika Ishii, người lồng ghép giọng nói cho Valkyrie trong Overwatch, cung cấp sự hài hước lạc quan và chắc chắn rằng cả hai nhân vật cùng đội ngũ diễn viên sẽ mang hết khả năng của mình vào từng số nhạc.

Sáng Tạo Âm Nhạc Mới Mẻ

Austin Wintory, nhà soạn nhạc, đã thể hiện sự sáng tạo ngày càng tốt hơn với quá trình sáng tác đầy linh hoạt kể từ khi phát hành ban đầu. DLC giới thiệu tổng cộng sáu bài hát mới, khám phá những lãnh thổ âm nhạc mới mà trò chơi gốc chưa từng có. Những chủ đề của bài hát không chỉ chạm tới những mối quan hệ con người mà còn bao gồm các tình huống hài hước như một cuộc hẹn tốc độ đầy rắc rối mà người chơi có quyền kiểm soát thông qua các lựa chọn của mình về việc nên nói chuyện với ai.

Austin Wintory, nhà soạn nhạc, đã thể hiện sự sáng tạo ngày càng tốt hơn với quá trình sáng tác đầy linh hoạt kể từ khi phát hành ban đầu
Austin Wintory, nhà soạn nhạc, đã thể hiện sự sáng tạo ngày càng tốt hơn với quá trình sáng tác đầy linh hoạt kể từ khi phát hành ban đầu

Đánh Giá Cuối Cùng

Điểm Số: 4/5 – “Xuất Sắc”

Nhiều bài hát trong “Stray Gods” đã đặt cược cao, nhưng “Orpheus” đưa người chơi vào những tình huống hài hước mà ở trò chơi gốc sẽ không phù hợp. Đây không phải là một phần mở rộng lớn lao kết thúc nhiều mạch truyện còn bỏ ngỏ – mà là cách để người chơi hiểu rõ hơn về một số nhân vật và có những giây phút thư giãn. “Orpheus” rõ ràng tạo dựng nền tảng cho nhiều phần tiếp theo trong tương lai, điều này thật tuyệt vời khi xem xét chất lượng cao của phần tiếp theo này.

Dù rằng bản gốc mang lại nhiều khả năng lựa chọn hơn thông qua giao diện bản đồ và việc chọn đặc điểm tính cách cho Grace, thì những tùy chọn đối thoại lãng mạn không phát triển sâu sắc như trước. Tuy nhiên, “Orpheus” có độ dài và giá cả chỉ bằng một phần ba so với bản gốc, làm cho nó trở thành một trải nghiệm xứng đáng cho những ai yêu thích phần đầu tiên, đặc biệt là với giá trị chơi lại cao. “Orpheus” là một câu chuyện rất khác so với “Stray Gods: The Roleplaying Musical”, nhưng vẫn tiếp tục viết nên câu chuyện và âm nhạc xuất sắc theo một cách mới mẻ.

“Stray Gods Orpheus” không chỉ là một phần mở rộng đơn thuần mà còn là một cú hích cho tương lai của chuỗi trò chơi, hứa hẹn mang đến thêm nhiều trải nghiệm thú vị cho người chơi.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *