Mới đây, mở rộng mới nhất của Hearthstone, “Perils in Paradise,” đã mang lại cho người chơi những trải nghiệm thú vị với phong cách vui tươi và sáng tạo. Tuy nhiên, sau một thời gian khám phá các bộ bài trong chế độ Standard, cảm giác ngán ngẩm lại xuất hiện. Tương tự như vậy, khi thử sức với chế độ Arena, mặc dù vui vẻ với sự pha trộn giữa các lớp bài và khả năng hiện có, nhưng cảm giác chán nản vẫn không nguôi ngoai. Những vấn đề lớn cần được giải quyết trong trò chơi vẫn tồn tại, khiến cho trải nghiệm của người chơi trở nên thiếu nhất quán. Hãy cùng Fo3m.vn phân tích và đánh giá chi tiết tựa game này qua bài viết dưới đây nhé!
Thực Trạng Hiện Tại Của Hearthstone
Chế độ Standard đang đối mặt với vấn đề sức mạnh gia tăng, dẫn đến những kết quả cực đoan và giảm thiểu kiểm soát của người chơi. Trong khi đó, chế độ Arena bị áp đảo bởi hàng loạt thẻ bài, thiếu tính nhất quán và mức độ sức mạnh không đồng đều. Dường như Hearthstone đang thiếu một phương hướng rõ ràng, tạo ra những trải nghiệm không đồng nhất cho người chơi.
Hearthstone đã đưa ra nhiều bước đi để điều chỉnh vấn đề này, nhưng dường như vẫn chưa đủ. Game đã quá bận rộn với việc duy trì nhiều chế độ khác nhau mà không có đủ sự chú ý và hỗ trợ để làm cho từng chế độ trở nên hấp dẫn.
Sức Mạnh Gia Tăng Trong Chế Độ Standard
Hearthstone có lợi thế nổi bật so với những đối thủ như Magic: The Gathering nhờ vào tính chất hoàn toàn kỹ thuật số của nó. Điều này có nghĩa là nếu một lá bài gặp vấn đề, nó có thể dễ dàng được sửa đổi hoặc thiết kế lại trong client game. Tuy nhiên, thực tế là thời gian và công sức bỏ ra để hiểu một bộ bài hay xây dựng chiến lược vẫn là một yếu tố đáng kể.
Mặc dù Hearthstone đã tiến hành nerf nhiều bài trong năm qua, một ví dụ điển hình là bản cập nhật 29.2.2.198608 vào cuối tháng 4, khi 36 lá bài đã được thay đổi. Tuy nhiên, vẫn còn đó những chiến lược mạnh mẽ trong “Perils in Paradise” mà có thể dễ dàng trở thành áp lực cho người chơi.
Thiết kế hiện tại của Hearthstone không phải là xấu; cơ chế Tourist, cho phép người chơi kết hợp hai lớp bài, là một điểm cộng thú vị. Điểm nhấn về các địa điểm cũng mang đến những trải nghiệm giải trí thú vị. Tuy nhiên, sự gia tăng sức mạnh của các bộ bài khiến cho nhiều chiến lược thú vị không thể phát huy hết tiềm năng của chúng.
Những Vấn Đề Trong Chế Độ Arena
Tương tự như chế độ Standard, Arena cũng gặp phải khó khăn riêng. Có quá nhiều lá bài và việc mỗi người chơi bắt đầu với một Legendary đã dẫn đến các trận đấu có phần thiên lệch. Nếu một người chơi có một Legendary kém, thì việc quay lại từ giữa trận trở nên vô cùng khó khăn.
Điều này khiến cho việc chiến lược hóa trong Arena trở nên khó khăn hơn bao giờ hết. Ví dụ, cơ chế Excavation có nhiều lớp bài liên quan, nhưng thật khó để có thể draft hơn một lá bài Excavation cùng lúc. Những biến động lớn trong từng trận đấu khiến cho người chơi có cảm giác rằng họ không thể kiểm soát được vận mệnh của mình.
Arena cần được tinh giản lại với một nhóm lá bài nhỏ hơn từ set mới và một số lá bài Classic. Mặc dù hiện tại Arena trong “Perils in Paradise” là một trong những trải nghiệm thú vị nhất tôi đã có khi chơi Hearthstone, nhưng sức mạnh gia tăng quá nhanh và không đủ thưởng cho những lựa chọn chiến lược.
Những Điểm Tích Cực Trong Perils in Paradise
Mặc dù có nhiều vấn đề tồn tại, tôi vẫn tìm thấy nhiều điều tích cực trong “Perils in Paradise.” Thiết kế của mở rộng này là một thành công lớn trong việc kết hợp các cơ chế bài với chủ đề kỳ nghỉ mùa hè. Nhiều lá bài rất thú vị để xây dựng chiến lược, và tôi sẽ tiếp tục chơi Arena trong suốt thời gian diễn ra mở rộng này.
Hearthstone đang cố gắng vừa muốn người chơi xem trọng nó như một trò chơi cạnh tranh với một cộng đồng thực sự, vừa muốn nó là một trò chơi giải trí đơn giản mà bất cứ ai cũng có thể tham gia. Tuy nhiên, sự thiếu đồng nhất trong trải nghiệm đã khiến cho nhiều người chơi cảm thấy thất vọng.
Perils in Paradise, tuy chứa nhiều yếu tố thú vị và sáng tạo, nhưng vẫn không giải quyết được những vấn đề lớn mà Hearthstone đang phải đối mặt. Trong khi game có nhiều điểm cộng, sự thiếu hụt trong việc hỗ trợ đầy đủ cho các chế độ đã khiến cho trải nghiệm của người chơi trở nên không đồng nhất. Dù đã kỷ niệm 10 năm ra mắt, Hearthstone vẫn có tiềm năng lớn để cải thiện và phát triển hơn nữa.