Nimbus INFINITY, tựa game hành động trên không được phát triển bởi GameGrafterTeam và GameTomo, là phần tiếp theo của Project Nimbus ra mắt năm 2017. Trong lần trở lại này, người chơi sẽ điều khiển những cỗ máy chiến đấu mạnh mẽ, được gọi là “Battle Frame”, để tham gia vào cuộc chiến chống lại chính quyền độc tài mới thành lập trên Trái Đất. Dù đã có mặt trên Steam Early Access từ năm 2022, nhưng Nimbus INFINITY nhận được phản hồi trái chiều từ cộng đồng game thủ. Hãy cùng Fo3m.vn tìm hiểu chi tiết nhé!
Thông Tin Chi Tiết Về Nimbus INFINITY
Trò chơi đặt người chơi vào vai một nhân vật tên Taiyo, một học sinh 17 tuổi tình cờ chạm trán với một Battle Frame rơi từ trên trời xuống. Sau khi giúp đỡ phi công bị thương, Taiyo vô tình bị cuốn vào một trận chiến, dẫn đến cái chết của một phi công đối phương. Từ đây, câu chuyện mở ra một cuộc xung đột lớn hơn giữa các phe phái nhân loại. Tuy nhiên, nhiều vấn đề về âm thanh, hiệu suất và lối chơi đã khiến Nimbus INFINITY không đạt yêu cầu mà game thủ mong đợi.
Vấn Đề Âm Thanh và Hiệu Suất Kém
Dù không yêu cầu đồ họa cao hay đấu trường đông đảo, Nimbus INFINITY gặp phải rất nhiều vấn đề về mặt kỹ thuật. Nhiều game thủ đã báo cáo tình trạng khung hình không ổn định trong các nhiệm vụ với lượng đạn bay dày đặc. Ngoài ra, đã có một số lỗi khiến trò chơi gặp sự cố trong các đấu trường khá trống trải, điều này là kỳ lạ vì những đấu trường có nhiều kẻ thù và vật thể cũng không hề xảy ra lỗi tương tự.
Âm thanh là một trong những vấn đề nghiêm trọng nhất. Mặc dù trò chơi xoay quanh những cỗ máy bay vũ trang, nhưng âm thanh lại thiếu sự mạnh mẽ cần thiết. Ví dụ, hiệu ứng âm thanh khi tăng tốc gần như không tồn tại, khiến người chơi khó nhận biết trạng thái của mình trong các tình huống hỗn loạn. Những vấn đề này không chỉ ảnh hưởng đến trải nghiệm gameplay mà còn tác động tiêu cực đến việc truyền tải câu chuyện của trò chơi.
Một Câu Chuyện Thiếu Sáng Tạo và Khó Hiểu
Mặc dù hướng dẫn ban đầu của Nimbus INFINITY khá hấp dẫn, nhưng cách thức kể chuyện lại gây thất vọng. Trò chơi sử dụng sự kết hợp giữa cắt cảnh tĩnh và hội thoại trong trận chiến, nhưng lại thiếu sự rõ ràng. Các đoạn cắt cảnh diễn ra trong khu vực trung tâm trước mỗi nhiệm vụ, trong khi các khoảnh khắc quan trọng lại được truyền tải thông qua giao tiếp radio trong trận đấu. Điều này khiến cho người chơi khó khăn trong việc theo dõi diễn biến của câu chuyện.
Âm nhạc trong trò chơi thường lấn át lời thoại, làm cho người chơi khó hiểu những thông tin quan trọng. Ngay cả khi điều chỉnh âm lượng của nhạc xuống thấp, lời thoại vẫn không thể nghe rõ. Điều này khiến cho việc giới thiệu các nhân vật, bao gồm nhân vật phản diện, trở nên khó khăn và gây nhầm lẫn cho người chơi.
Combat: Điểm Nổi Bật Nhưng Hạn Chế
Combat trong Nimbus INFINITY là điểm nổi bật nhất, với khả năng điều khiển khá mượt mà. Hệ thống khóa mục tiêu mạnh mẽ giúp người chơi dễ dàng hơn trong các trận đánh trên không. Warspite được trang bị một thanh kiếm và bốn loại súng khác nhau, cùng với ba kiểu “thế” tùy chỉnh. Tuy nhiên, mặc dù có tùy chọn cá nhân hóa, các thế không tạo ra sự khác biệt đáng kể trong thực tế, làm giảm giá trị của tính năng này.
Đánh Giá Cuối Cùng
Thật đáng tiếc khi thấy Nimbus INFINITY gặp khó khăn trong việc đạt được mức độ hoàn thiện mà Project Nimbus từng có cách đây gần sáu năm. Dù đã trải qua một năm trong Early Access và nhận phản hồi liên tục từ người chơi, trò chơi vẫn không khắc phục được những vấn đề cơ bản. Với hy vọng rằng nhóm phát triển có thể cải thiện sản phẩm trong tương lai, hiện tại, Nimbus INFINITY vẫn chưa sẵn sàng cho một buổi ra mắt chính thức.
Nimbus INFINITY vẫn còn nhiều vấn đề cần giải quyết để có thể xứng đáng với danh tiếng của dòng game mech-action.