Đánh Giá Kunitsu-Gami Path of the Goddess – Một Trò Chơi Chiến Lược Hành Động Độc Đáo

Đánh Giá Kunitsu-Gami Path of the Goddess – Một Trò Chơi Chiến Lược Hành Động Độc Đáo

Kunitsu-Gami Path of the Goddess, sản phẩm mới nhất từ Capcom, có khả năng trở thành một hiện tượng văn hóa trong làng game. Hãy cùng Fo3m.vn khám phá sự kết hợp độc đáo giữa hành động chặt chém và chiến thuật phòng thủ tháp, đưa người chơi vào cuộc chiến nhằm thanh tẩy một ngọn núi bị ô uế khỏi các sinh vật quái ác.

Mục lục

Khái Quát Về Trò Chơi

Kunitsu-Gami được mô tả là một “trò chơi chiến lược hành động Kagura”, nổi bật với việc kết hợp giữa các cơ chế chặt chém và những chiến thuật phòng thủ đầy sáng tạo. Câu chuyện diễn ra trên ngọn núi Kafuku, nơi bị ô nhiễm nặng nề bởi những thế lực quấy rối, được gọi là Seethe, đang tràn về từ những cổng torii truyền thống. Nhân vật chính, Soh, sẽ dẫn dắt nữ thần Yoshiro mỗi ngày và bảo vệ cô khỏi những con quái vật này vào ban đêm, với mong muốn thanh tẩy từng ngôi làng và tiêu diệt nguồn gốc của sự ô uế.

Cơ Chế Gameplay Độc Đáo

Trò chơi thiết lập một vòng quay gameplay đầy thách thức, nơi người chơi phải quản lý thời gian và tài nguyên một cách hiệu quả để đảm bảo sự sống sót qua từng đêm. Việc điều khiển con đường cho Yoshiro không chỉ đơn thuần là tiến về phía trước; nó đi kèm với cái giá phải trả bằng những viên tinh thể. Tinh thể này có thể dùng để nâng cấp dân làng thành các lớp khác nhau để tăng cường khả năng phòng thủ.

Mỗi ngày đều là một cuộc chạy đua, nơi Soh phải hoàn thành nhiều nhiệm vụ như giải cứu dân làng, thu hoạch tinh thể và tìm kiếm những phần thưởng độc đáo. Việc phân bổ công việc cho các dân làng cũng rất quan trọng; họ có thể mở rộng khu vực, xây dựng lại các công trình phòng ngừa hoặc tìm kiếm kho báu bị chôn vùi.

Những Thách Thức Khi Bảo Vệ Vào Ban Đêm

Vào những đêm đầu tiên, trò chơi không đặt ra quá nhiều thử thách, nhưng khi tiến xa hơn, người chơi sẽ gặp nhiều khó khăn hơn, cần phải kiểm soát tình hình nhanh chóng. Mỗi loại dân làng có vai trò khác nhau từ việc làm chậm bước tiến của Seethe cho tới việc triệu hồi sức mạnh phép thuật mạnh mẽ. Những khả năng này yêu cầu người chơi phải sử dụng chúng một cách cẩn thận, nếu không Yoshiro sẽ bị áp đảo vào những khoảnh khắc quan trọng.

Cảm giác hồi hộp khi dẫn dắt Yoshiro đến mỗi cánh cổng là một trải nghiệm cực kỳ thỏa mãn, đặc biệt là khi biết rằng bất kỳ sai lầm nào cũng có thể dẫn đến mất mát lớn. Mặc dù trò chơi có cơ chế đánh dấu ngày và đêm để tránh việc tốn thời gian quay lại, nhưng việc mất đi tiến độ vẫn có thể xảy ra, khiến cho những thất bại trở nên đáng tiếc.

Cảm giác hồi hộp khi dẫn dắt Yoshiro đến mỗi cánh cổng là một trải nghiệm cực kỳ thỏa mãn
Cảm giác hồi hộp khi dẫn dắt Yoshiro đến mỗi cánh cổng là một trải nghiệm cực kỳ thỏa mãn

Các Phân Khúc Giải Trí Khác Trong Game

Ngoài vòng lặp gameplay chính, Kunitsu-Gami còn có hai hoạt động phụ thú vị — đánh boss và xây dựng làng. Các trận đấu với boss thay thế nhiều yếu tố phòng thủ tháp bằng những cuộc chiến cổ điển hơn, mặc dù có thêm những đối thủ phụ để tăng tính cạnh tranh. Mỗi boss mang đến các chiêu thức đặc sắc và những bản nhạc hấp dẫn, tạo nên những trận đấu đầy kịch tính.

Tham gia vào quá trình xây dựng làng thường khá đơn giản, gồm việc Soh chỉ định nhiệm vụ sửa chữa cho nhóm dân làng và kiểm tra tiến độ khi hoàn thành. Tuy nhiên, việc xây dựng làng đóng vai trò quan trọng trong việc giúp Soh xử lý các nâng cấp cho cả dân làng và bản thân mình.

Thiết Kế Xuất Sắc Làm Nên Sự Khác Biệt

Một trong những điểm nổi bật của Kunitsu-Gami là sự chăm chút trong thiết kế và trình bày. Các bảng điểm ở làng cho phép người chơi thấy rõ các nâng cấp thông qua hệ thống vật phẩm vật lý, điều này tạo cảm giác mới mẻ và khác biệt so với những menu nhàm chán của các trò chơi khác. Những yếu tố không cần thiết như bánh ngọt hay cuộn emaki, vốn chỉ để minh họa cảnh, cũng góp phần vào nét duyên dáng của trò chơi.

Những thiết kế nhân vật và kẻ thù rất tinh xảo, từ những chiếc Ema Plaques kể về các câu chuyện yokai cho đến những hình ảnh phong phú trên nền tảng đồ họa ấn tượng. Dù có nhiều nhân vật có thể nhìn giống nhau ở lần đầu, nhưng nhờ vào công việc hoạt hình xuất sắc, người chơi sẽ dễ dàng nhận diện điểm khác biệt.

Đánh Giá Cuối Cùng

Với thang điểm 4/5 từ Screen Rant, Kunitsu-Gami Path of the Goddess không chỉ là một trò chơi hành động thông thường. Nó mang đến một trải nghiệm sáng tạo và độc đáo. Mặc dù không phải tất cả mọi người đều sẽ thích thú với lối chơi của trò chơi này, nhưng sự kết hợp các yếu tố gameplay khác nhau cùng với phong cách nghệ thuật nhất quán thật khó để không yêu mến.

Với thang điểm 4/5 từ Screen Rant, Kunitsu-Gami Path of the Goddess không chỉ là một trò chơi hành động thông thường
Với thang điểm 4/5 từ Screen Rant, Kunitsu-Gami Path of the Goddess không chỉ là một trò chơi hành động thông thường

Kunitsu-Gami là một sản phẩm sáng tạo, kết hợp hài hòa giữa hành động và chiến thuật, cung cấp cho người chơi một trải nghiệm thú vị và mới lạ. Đây chắc chắn là một tựa game mà cả những người yêu thích dòng game hành động và chiến thuật không nên bỏ lỡ.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *