Đánh Giá Game The Texas Chainsaw Massacre

Đánh Giá Game The Texas Chainsaw Massacre

Phim “The Texas Chainsaw Massacre” ra mắt năm 1974 đã gây sốc cho khán giả với sự tàn bạo, máu me và mô tả chân thực về một gia đình sống trong rừng sâu bảo vệ ngôi nhà của họ. Năm nay, nhà phát triển Gun Interactive đã cho ra mắt game cùng tên, mang đến trải nghiệm cảm giác giống như bộ phim gốc qua hình thức game đa người không đối xứng. Hãy cùng Fo3m.vn nhập vai thành các thành viên trong gia đình đi truy đuổi những kẻ xâm nhập cố gắng trốn thoát khỏi ngôi nhà hoặc vào vai những nạn nhân với một mục tiêu duy nhất là sống sót và tìm cách thoát thân.

"The Texas Chainsaw Massacre" ra mắt năm 1974 đã gây sốc cho khán giả với sự tàn bạo, máu me
“The Texas Chainsaw Massacre” ra mắt năm 1974 đã gây sốc cho khán giả với sự tàn bạo, máu me

Game “The Texas Chainsaw Massacre” có thể dễ dàng so sánh với một trò chơi đa người kinh dị nổi tiếng khác là “Dead by Daylight”. Cả hai trò chơi đều cho phép người chơi thoát khỏi tay kẻ giết người hoặc trải nghiệm câu chuyện của kẻ giết người để tiêu diệt nạn nhân. Đặc biệt, cả hai trò chơi đều có Leatherface, nhân vật nổi bật trong loạt phim của gia đình Sawyer, hoặc gia đình Hewitt trong bản làm lại năm 2003. Tuy nhiên, điểm khác biệt lớn là “The Texas Chainsaw Massacre” cung cấp nhiều hoạt động hơn cho cả nạn nhân và các thành viên trong gia đình trong quá trình chơi.

Mục lục

Một Vòng Chơi Lặp Lại

Game “The Texas Chainsaw Massacre” được chia thành hai phần riêng biệt: Gia đình và Nạn nhân. Trong mỗi trò chơi sẽ có ba thành viên gia đình, một trong số đó luôn phải là Leatherface, và bốn nạn nhân. Người chơi chọn vai gia đình sẽ có năm nhân vật để lựa chọn, trong đó có ba nhân vật từ bộ phim gốc và hai nhân vật hoàn toàn mới. Mỗi thành viên trong gia đình có phong cách chơi riêng: như Hitchhiker chạy quanh đặt bẫy trong nhà, trong khi Sissy có thể phun thuốc độc vào một khu vực, dụ dỗ những nạn nhân đang ẩn náu.

Mục tiêu chính của một thành viên trong gia đình là tìm kiếm và tiêu diệt các nạn nhân. Khi trận đấu bắt đầu, họ sẽ dành thời gian để thiết lập bẫy, chặn cửa ngôi nhà và cho ông nội ăn – người đứng đầu gia đình, cũng là tài nguyên tốt nhất để phát hiện nạn nhân. Càng nhiều máu được cho ông nội ăn, các thành viên trong gia đình sẽ càng dễ dàng nhìn thấy hình dáng xa xa của các nạn nhân, ngăn cản họ ẩn náu hoàn toàn.

Ngược lại, lối chơi của nạn nhân trong “The Texas Chainsaw Massacre” hoàn toàn tập trung vào sinh tồn và trốn thoát. Mỗi người chơi sẽ bắt đầu ở đâu đó trong tầng hầm, bị treo lên trần nhà, và cần phải thoát ra bằng một hệ thống dựa trên kỹ năng cân bằng giữa hoạt động và tiếng ồn. Nếu một người chơi nhấn nút thoát quá nhiều lần, họ sẽ tạo ra tiếng động báo hiệu cho các thành viên trong gia đình biết vị trí của mình. Hệ thống cân bằng này diễn ra trong hầu hết mọi nhiệm vụ mà một nạn nhân thực hiện, từ mở khóa đến tìm kiếm trong đống đồ bẩn thỉu để lấy một chiếc xương giống như dao. Cân bằng giữa tốc độ, sự khéo léo và khả năng ẩn nấp là con đường dẫn đến chiến thắng cho một nạn nhân, và hệ thống này hoạt động rất tốt trong trò chơi.

Mỗi nạn nhân cũng có một khả năng đặc biệt giúp ích trong tình huống khó khăn. Sonny có thể tập trung để thấy hình dạng của mọi người còn lại trên bản đồ, trong khi Connie có thể kích hoạt khả năng của mình để mở ngay lập tức một cánh cửa hoặc cổng. Có khá nhiều cách để đạt được sự thoát thân hơn so với “Dead by Daylight”, và mỗi lần thoát thân trong vai trò nạn nhân đều mang lại cảm xúc hồi hộp như lần đầu tiên.

Tùy Biến Tiến Trình Kỹ Năng

Tiến trình trong “The Texas Chainsaw Massacre” lại khiến sự hào hứng giảm xuống đáng kể. Trong trạng thái hiện tại, có rất ít điều để mong chờ khi chơi game nhiều lần. Chỉ có vài bộ trang phục được thay đổi màu sắc hoặc hoa văn có thể mở khóa nếu bạn chơi nhiều lần với cùng một nạn nhân, nhưng quần áo vẫn giữ nguyên. Hiện tại chỉ có ba cấp độ: Nhà gia đình, nhà mổ và trạm xăng. Mỗi cấp độ, dù tái hiện đẹp mắt cảnh quan của các bộ phim “The Texas Chainsaw Massacre” gốc, lại cảm thấy giống nhau trong mỗi lần chơi. Các khả năng thoát và nhiệm vụ yêu cầu gần như giống nhau và ở những khu vực tương tự trên mỗi bản đồ.

Có hệ thống cấp độ và cây kỹ năng cho từng nhân vật của cả gia đình và nạn nhân. Thật không may, nó không phải là sâu sắc nhất, và mỗi nhân vật đều tối đa ở cấp độ 10. Người chơi kiếm điểm để chi tiêu dựa trên cấp độ tổng thể của mình, và những điểm này có thể được dùng cho bất kỳ nhân vật nào mà họ chọn. Một điểm yếu rõ rệt là việc tăng cấp độ Stealth (lén lút) của bất kỳ nhân vật nạn nhân nào lên 50, cho phép người chơi nhấn nút tiếng ồn nhanh nhất có thể mà không tạo ra âm thanh nào. Khi tiến trình chơi tăng lên, điểm được chi tiêu chỉ vào chỉ số Stealth đến mức hầu hết nạn nhân trở nên gần như im lặng trong khi thực hiện nhiệm vụ.

Một vấn đề khác là việc phát triển một nhân vật đơn lẻ. Trong khi mỗi trận đấu phải có bảy người chơi thì không có cách nào để lặp lại một nhân vật. Nếu một người chơi đã chi tiêu tất cả điểm của họ cho Connie nhưng vào một trận đấu và một người khác đã chọn cô ấy, họ sẽ gặp khó khăn. Họ có thể gửi yêu cầu trao đổi, nhưng dễ dàng bị từ chối và người chơi đó sẽ bị bắt buộc phải chọn một nhân vật khác. Mặc dù đây là một hệ thống cân bằng và một cách ép buộc người chơi phải thử nghiệm các vai trò khác nhau, nhưng thật khó để không cảm thấy chán nản sau khi đã dành nhiều điểm cho một nhân vật chỉ để phải chơi một nhân vật khác trong những trận đấu tiếp theo.

Suy Nghĩ Cuối Cùng Điểm Đánh Giá

Tổng thể, “The Texas Chainsaw Massacre” là một trò chơi đa người thú vị. Có nhiều điều để yêu thích và với việc trò chơi mới ra mắt, những khả năng DLC (nội dung tải thêm) trong tương lai thật sự đáng mong đợi (liệu có “House of 1000 Corpses”?). Đã có một số vấn đề về tốc độ khung hình trong phiên bản PC trước khi phát hành, đặc biệt khi một nạn nhân bị giết, nhưng những vấn đề này đã được các nhà thiết kế ghi nhận và sẽ được sửa chữa sau khi phát hành. Với tư cách là một người hâm mộ các trò chơi kinh dị không đối xứng, nếu bạn đang tìm kiếm điều gì đó mới mẻ để thỏa mãn sở thích này, đây chắc chắn là một trò chơi phải chơi, mặc dù nó có một số vấn đề đáng kể có thể khiến một số người chơi không muốn quay lại thường xuyên như một số trải nghiệm đa người trực tuyến khác tích cực khuyến khích.

"The Texas Chainsaw Massacre" mang đến những trải nghiệm hấp dẫn cho người chơi trong một thế giới đầy căng thẳn
“The Texas Chainsaw Massacre” mang đến những trải nghiệm hấp dẫn cho người chơi trong một thế giới đầy căng thẳn

“The Texas Chainsaw Massacre” mang đến những trải nghiệm hấp dẫn cho người chơi trong một thế giới đầy căng thẳng, nhưng cũng tồn tại một số hạn chế cần cải thiện để nâng cao trải nghiệm tổng thể.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *