Đánh Giá Deathbound Một Trải Nghiệm Soulslike Đầy Tham Vọng Nhưng Gặp Khó Khăn

Đánh Giá Deathbound Một Trải Nghiệm Soulslike Đầy Tham Vọng Nhưng Gặp Khó Khăn

Deathbound, tựa game indie thuộc thể loại soulslike của Trialforge Studio, đang khiến nhiều game thủ phải bàn tán. Dù là một sản phẩm đầu tay đầy tham vọng và mang tính nghệ thuật, nhưng trò chơi này cũng không tránh khỏi những hạn chế do các yếu tố cơ chế chưa được hoàn thiện. Với bối cảnh u ám và những biến thể thú vị từ thể loại soulslike, Deathbound vẫn sẽ là một trải nghiệm đáng thử cho những ai đủ kiên nhẫn trước những khuyết điểm của nó. Hãy cùng Fo3m.vn trải nghiệm ngay tựa game hấp dẫn này nhé.

Mục lục

Điểm Mạnh và Điểm Yếu

Ưu Điểm

  • Đỉnh cao trong Combat: Trải nghiệm chiến đấu có thể đạt đến mức tuyệt vời.
  • Không khí và bối cảnh: Các yếu tố này nổi bật trong thể loại này.

Nhược Điểm

  • Cần thêm thời gian để sửa chữa vấn đề cơ chế: Những chi tiết chưa mượt mà làm giảm trải nghiệm.
  • Thiếu chiều sâu và thử thách: Điều này khiến người chơi khó cảm nhận được sức hấp dẫn thực sự của những tựa game soulslike.

Ý Tưởng Độc Đáo Trong Gameplay

Deathbound đặc biệt ở chỗ không cho phép người chơi tùy chỉnh giáp hay vũ khí, mà thay vào đó sử dụng “essences” – bộ nhân vật có thể mở khóa và chuyển đổi giữa chúng ngay lập tức. Người chơi bắt đầu với một hiệp sĩ tiêu chuẩn và theo thời gian có thể khám phá thêm các nhân vật như rogue, pháp sư độc, và nhiều hơn nữa để xây dựng đội hình chống lại những thử thách trong từng cấp độ.

Điều này khiến trò chơi trở nên thú vị, nhưng độ ổn định của combat đôi khi gặp trục trặc do các vấn đề kỹ thuật. Hệ thống hồi phục sức khỏe kỳ lạ so với những bình estus truyền thống cũng là một điều cần lưu ý.

Bức Tranh Thế Giới U Ám

Thẩm Mỹ Hình Ảnh Đặc Trưng

Tuy rằng Deathbound có một số kết cấu nhạt nhòa và những bức tường vô hình rác rưởi, nhưng việc tích hợp môi trường một cách chi tiết đã tạo ra nét riêng cho nó. Phong cách hiện đại hậu tận thế được thể hiện qua những tòa nhà văn phòng đổ nát và đường phố thành phố, mang lại sự mới mẻ so với những hang động tối tăm hay lâu đài khổng lồ thường thấy trong thể loại này.

Thế giới của game cũng ít liên kết hơn so với Dark Souls, tạo nên một dòng chảy nhất quán hơn với kiểu chơi cấp độ tiêu chuẩn. Việc di chuyển nhanh chỉ được mở khóa sâu trong trò chơi, chủ yếu để tìm kiếm những hiện vật và nhẫn bị bỏ lỡ.

Tuy rằng Deathbound có một số kết cấu nhạt nhòa và những bức tường vô hình rác rưởi
Tuy rằng Deathbound có một số kết cấu nhạt nhòa và những bức tường vô hình rác rưởi

Chạy Đua Với Thời Gian

Mặc dù việc khám phá có thể đưa đến những phần thưởng thú vị, người chơi dễ dàng bỏ lỡ một số essences – tôi đã vô tình không tìm thấy một trong bảy nhân vật có thể mở khóa. Những essences này không chỉ đa dạng hóa chiến đấu mà còn bổ sung cho câu chuyện của Deathbound. Sự phát hiện xác chết của họ giúp mở khóa khả năng và tiểu sử của mỗi nhân vật, tạo nên một thiết kế tương tác thú vị hơn nhiều so với việc trình chiếu cắt cảnh thông thường.

Hệ Thống Chiến Đấu

Combat trong Deathbound diễn ra nhanh chóng với hệ thống poise, hiệu ứng nguyên tố và những cú đánh mạnh. Mặc dù đây là một tựa game soulslike nhanh hơn, nhưng nhiều kẻ thù lại trở nên yếu ớt do bộ chiêu thức nghèo nàn của chúng. Việc nâng cấp áp dụng cho tất cả nhân vật, nhưng hiệu ứng thực tế quá ít và gây nhầm lẫn.

Việc nâng cấp chỉ tăng lên 1% cho phòng thủ hoặc sát thương, khiến người chơi khó cảm nhận được sự khác biệt. Ngoài ra, con đường nâng cấp hình mạng cũng không rõ ràng. Còn nếu bạn đạt được cấp độ trên 90+, bạn sẽ không có gì để làm với kinh nghiệm dư thừa.

Mặc dù vậy, combat cơ bản trong Deathbound vẫn rất vui vẻ, nặng nề và phản hồi tốt. Hệ thống “sync meter” cho phép người chơi chuyển đổi nhân vật ngay trong lúc dash, giúp tạo ra những pha hành động đẹp mắt.

Bossfight Đơn Giản và AI Cơ Bản

Không may, các cuộc chiến với boss trong Deathbound lại không thành công lắm. Chúng chủ yếu chỉ là những thử thách mức thấp đối với những người chơi đã quen thuộc với thể loại này. Các trận chiến khó khăn nhất chỉ có vài chiêu thức khác nhau.

Kẻ thù ban đầu có vẻ là những mối đe dọa đáng gờm, nhưng sự đơn giản của chúng lại trở thành điểm yếu lớn nhất. Các hiệu ứng bleed được lấy thẳng từ Elden Ring và cũng bị phá vỡ ở đây.

Kẻ thù ban đầu có vẻ là những mối đe dọa đáng gờm, nhưng sự đơn giản của chúng lại trở thành điểm yếu lớn nhất
Kẻ thù ban đầu có vẻ là những mối đe dọa đáng gờm, nhưng sự đơn giản của chúng lại trở thành điểm yếu lớn nhất

Khám Phá Tuy Không Đáng Kể

Việc mở khóa lối tắt trong game chỉ giúp bạn di chuyển nhanh hơn tới phylacteries – trạng thái hồi sinh của game. Vì các cấp độ chỉ kết nối tại một chỗ, lối tắt không quan trọng, nhưng vẫn hữu ích cho việc chạy boss. Khám phá hiếm khi được thưởng xứng đáng.

Deathbound mang đến một trải nghiệm soulslike độc đáo với nhiều ý tưởng thông minh, mặc dù nó vẫn bị ảnh hưởng bởi ngân sách hạn chế. Dù không thể so sánh với những tên tuổi lớn trong thể loại này, nhưng bất kỳ ai có đủ kiên nhẫn và yêu thích thể loại game mới mẻ sẽ tìm thấy niềm vui từ những yếu tố như gameplay chuyển đổi nhân vật và chiều sâu của lore.

Deathbound, mặc dù có nhiều thiếu sót, vẫn là một nỗ lực thú vị trong việc phát triển thể loại soulslike, và xứng đáng để người chơi khám phá nếu họ thích những thử thách không ngừng nghỉ của thế giới game này.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *