“Ngày Hẹn Hò Đầu Tiên Tốt, Nhưng Có Thể Không Phù Hợp Cho Cuộc Sống Hôn Nhân” Đánh Giá Eternights

“Ngày Hẹn Hò Đầu Tiên Tốt, Nhưng Có Thể Không Phù Hợp Cho Cuộc Sống Hôn Nhân” Đánh Giá Eternights

Eternights, tựa game mô phỏng hẹn hò hành động – phiêu lưu từ Studio Sai, đã tạo nên tiếng vang lớn khi được công bố vào tháng 6 năm ngoái. Là một dự án đầy đam mê chủ yếu do một nhà phát triển chính thực hiện, trò chơi này là một kỳ tích về mặt trình bày và quy mô. Tuy nhiên, cơ chế chiến đấu căng thẳng và những hình mẫu tình yêu lạc hậu trong Eternights vẫn khiến nó khó nhận được đánh giá tích cực hoàn toàn. Hãy cùng Fo3m.vn phân tích xem những yếu tố nổi bật nhất có đủ sức hấp dẫn người chơi hay không, phần lớn sẽ phụ thuộc vào sự chịu đựng của từng cá nhân, nhưng đây vẫn là một trò chơi dũng cảm cố gắng để đạt được những khoảnh khắc tuyệt vời nhất.

Mục lục

Hòa Nhập Vào Thế Giới Khó Khăn

Trong phong cách cổ điển của trò chơi mô phỏng hẹn hò, người chơi sẽ vào vai một nhân vật đại diện khá đơn giản—một chàng trai tóc xanh mà họ có thể đặt tên, nhưng nhìn chung là một “kẻ thất bại” tự nhận hơi trẻ con. Một cơn ác mộng tận thế xoay quanh một loại thuốc chống lão hóa mang tên Eternights đã biến đổi các con phố và làm cho chúng ngập tràn dân thường bị biến dạng, buộc anh cùng với người bạn thân Chani phải xông pha, sử dụng những khả năng siêu nhiên mới có được, để cứu thế giới bên cạnh một nhóm các nhân vật sống sót có thể trở thành mục tiêu tình cảm.

Một cơn ác mộng tận thế xoay quanh một loại thuốc chống lão hóa mang tên Eternights đã biến đổi các con phố
Một cơn ác mộng tận thế xoay quanh một loại thuốc chống lão hóa mang tên Eternights đã biến đổi các con phố

Chiến Đấu Trong Thời Khắc Khủng Hoảng

Sau khi mất đi cánh tay của mình một cách thảm hại, nhân vật chính của Eternights được trao tặng một cánh tay phép thuật, biến thành một thanh kiếm kỳ diệu, cùng với một số công cụ sức mạnh khác để tăng thiệt hại trong những chuỗi combo dài hơn. Những thứ này đủ sức để tiễn kẻ thù trong những phần chơi khám phá thành phố, và tính chất biến hóa của nó còn được sử dụng một cách hài hước trong một vài cuộc chạm trán với Yuna, nhân vật gọi anh là “Cậu Bé Tentacle” vì lý do có thể hiểu được.

Eternights thường xuyên vượt qua ranh giới của những hình mẫu và clichés trong thể loại mô phỏng hẹn hò Nhật Bản, từ những archetype được trình bày đến các đối tác trong thành phố căn cứ của trò chơi. Qua đó, người chơi gặp gỡ nhân vật Yuna, một ngôi sao nhạc pop; Sia, một nhà khoa học lạnh lùng nhưng thông minh; Min, cô gái thể thao nhưng lại rất ít giao tiếp; và Yohan, người đàn ông có vẻ thế giới nặng trĩu. Aria, người mẹ tinh thần của nhóm, lo lắng xung quanh và hướng dẫn người chơi trong những bước đầu tiên, khi mà nhân vật chính đang học cách chấp nhận tình trạng khuyết tật của mình trước khi đảm nhận vai trò cứu thế cho lý tưởng và tình yêu.

Hẹn Hò Trong Thế Giới Hậu Tận Thế

Trò chơi có những sức hút riêng và thậm chí thể hiện một vài điểm cao đáng kể về cốt truyện, tuy nhiên, nó cũng thường gây thất vọng với sự trẻ con. Có một ngưỡng nhất định cho cấu trúc này trong thể loại mô phỏng hẹn hò, nhưng có rất ít quyền kiểm soát để định hướng một nhân vật tình cảm cụ thể, và nhiều lựa chọn đối thoại thực tế là giống nhau. Thay vào đó, Eternights tập trung vào việc người chơi muốn gần gũi ai như bạn bè hay người yêu trong suốt cuộc phiêu lưu, sử dụng hệ thống quản lý thời gian đơn giản giữa ngày và đêm với đủ khoảng trống cho sai lầm.

Một phần quan trọng của nội dung đó là dành thời gian thư giãn với dàn nhân vật của trò chơi giữa những lần xâm nhập vào thành phố – và đôi khi tham gia vào những “buổi hẹn hò chiến đấu” trong đó – đồng thời nâng cao một số chỉ số giao tiếp cơ bản như “Chấp nhận” và “Diễn đạt.” Thực ra, chỉ cần có mặt trên màn hình cũng đủ để tiến tới mức độ tình cảm PG, với những bộ mặt khó gần cuối cùng cũng dịu đi trước sức lôi cuốn của nhân vật chính. Ai đang tìm kiếm điều gì đó táo bạo hơn thì nên tìm nơi khác, vì Eternights vốn có phần khá kín đáo và bảo thủ xuyên suốt, ngoại trừ một số câu chuyện cười thô thiển không phải lúc nào cũng thành công.

Eternights vốn có phần khá kín đáo và bảo thủ xuyên suốt, ngoại trừ một số câu chuyện cười thô thiển không phải lúc nào cũng thành công
Eternights vốn có phần khá kín đáo và bảo thủ xuyên suốt, ngoại trừ một số câu chuyện cười thô thiển không phải lúc nào cũng thành công

Những Cuộc Phiêu Lưu Ác Mộng

Tuy nhiên, rõ ràng rằng trò chơi hướng đến sự cân bằng giữa làm việc và vui chơi theo phong cách đã được Persona hoàn thiện, nhưng cả hai mặt này trong gameplay của Eternights đều chưa đủ thuyết phục. Trong những phần hành động, người chơi điều khiển nhân vật chính qua những khu vực thành phố bị biến dạng trong khi những nhân vật khác theo sau như những hỗ trợ bất đắc dĩ. Cơ chế chiến đấu cơ bản chủ yếu dựa vào một nút tấn công duy nhất và combo, cho phép người chơi tích lũy một đòn tấn công mạnh hơn và kích hoạt một QTE đơn giản, điều này là cần thiết để phá vỡ lá chắn của những kẻ thù mạnh.

Một hệ thống nguyên tố đơn giản kiểu đá – giấy – kéo thi thoảng được sử dụng, và những cú né tránh được thực hiện đúng lúc sẽ khiến hành động trở nên chậm lại, đồng thời mở ra cơ hội tấn công vào những kẻ thù phòng vệ, giúp xây dựng cho combo tiếp theo. Những điều cơ bản này là nền tảng cho chiến đấu qua phần lớn trò chơi Eternights, và mặc dù có một chuỗi những trận đánh cuối game khó chịu, nó vẫn dễ tiếp cận và liên kết đủ cho những liều lượng nhỏ trong cấu trúc của nó, tuy nhiên không bao giờ thực sự vượt qua ngưỡng đó. Các QTE nhanh chóng tiết lộ là những mánh khóe nửa vời gây khó chịu và nhanh chóng khiến người chơi cảm thấy chán.

Các QTE nhanh chóng tiết lộ là những mánh khóe nửa vời gây khó chịu và nhanh chóng khiến người chơi cảm thấy chán
Các QTE nhanh chóng tiết lộ là những mánh khóe nửa vời gây khó chịu và nhanh chóng khiến người chơi cảm thấy chán

Một Thế Giới Nhiệm Vụ Và Tình Yêu

Vậy còn lại là câu chuyện và quá trình mô phỏng tình yêu, và ở khía cạnh này, Eternights diễn ra tương đối tốt hơn. Cốt truyện của Eternights thường xuyên thay đổi giữa những khoảnh khắc ngớ ngẩn và những điều tối tăm chân thật, với người chơi tham gia vào một nhiệm vụ phụ đơn giản để thu hồi một chú gấu bông cho người mình thích trước khi đối mặt với tình cảnh chết chóc đang gia tăng trong các cảnh thành phố (được sử dụng làm bối cảnh hẹn hò). Tuy vậy, mặc dù có sự bất đồng này, trò chơi vẫn có những đỉnh cao trong cách kể chuyện mà không nên bị tiết lộ, nhưng để đánh giá câu chuyện toàn bộ cần một sự kiên nhẫn nhất định cho những cái nhìn đối lập.

Hầu hết trò chơi có phần lồng ghép giọng nói tiếng Anh xuất sắc, những màn trình diễn này giúp bán được cốt truyện và tăng thêm chiều sâu cho kịch bản. Một câu chuyện đùa nghịch hoặc trẻ con thường gần kề, nhưng vẫn có đủ chiều sâu dần được tiết lộ trong dàn diễn viên và các nhân vật của họ để vượt lên trên những hình mẫu clichés của chính họ. Mọi thứ càng trở nên hấp dẫn hơn nhờ vào phong cách hình ảnh nổi bật của Eternights, biến chuyển giữa những thiết kế 3D khá đơn giản và các cảnh cắt vẽ tay đẹp mắt nhưng ít hoạt hình. Nhiều kẻ thù và cảnh thành phố có hình ảnh thực sự kinh hoàng, bao gồm một vài quái vật kinh dị với thanh kiếm làm từ những chi thể hợp nhất, và một cảnh đặc biệt đau thương cho thấy một bức tường khổng lồ smartphone đang phát ra những bài đăng mạng xã hội cuối cùng của những nạn nhân vô tình.

Độc Lập Và Thử Nghiệm

Đối với một studio nhỏ bé, phong cách tự tin của Eternights xứng đáng nhận được tất cả lời khen ngợi mà nó đã nhận trong các bản preview, mặc dù một số có thể coi thường sự đơn giản của các kết cấu hoặc các hoạt ảnh hạn chế. Nếu có điều gì, điều này càng làm nổi bật tính thuyết phục của nó; nguồn gốc độc lập của nó chỉ thực sự hiện ra khi nhìn kỹ hơn, vì tham vọng và quy mô của nó có chất lượng như một tựa game AAA. Giao diện người dùng màu mè là vấn đề nổi bật nhất của trò chơi, với các font chữ sans serif trông giống như placeholder và biểu tượng lịch lớn trong HUD làm giảm tính hấp dẫn của những bức ảnh chụp màn hình.

Ngoài hai loại “hành động” có sẵn, Eternights còn vui vẻ đưa vào những điều bất ngờ nhỏ trong suốt cuộc phiêu lưu, như các mini-game đơn giản và các cảnh mơ kỳ lạ. Một số câu đố nhẹ ở một số cấp độ giúp phá vỡ sự đơn điệu trong chiến đấu, và phát triển mỗi mối quan hệ mang lại những lợi ích hoặc các đòn tấn công đặc biệt, điều này tăng thêm sự cấp thiết cho những cuộc theo đuổi tình cảm.

Chani khởi đầu là một người bạn đồng hành gây khó chịu, nhưng cuối cùng phát triển một vòng cung tự nhận thức kỳ quặc giống như trong tác phẩm “Rosencrantz and Guildenstern Are Dead”, và người lồng ghép giọng nói của anh ấy đã thực hiện một trong những màn trình diễn hàng đầu trong Eternights. Cốt truyện có những thăng trầm của nó và bao gồm một hồi kết có khả năng gây chia rẽ người chơi, nhưng cuối cùng nó vẫn thành công theo cách riêng của nó, miễn là người chơi tha thứ cho những khía cạnh rắc rối nhất trong khái niệm hẹn hò và những cú sốc về tông màu.

Nhận Xét Cuối Cùng

Eternights là một sản phẩm có giá trị nhưng gây tranh cãi, một cuộc hành trình hẹn hò hành động tận thế thân mật mà với nguồn lực hạn chế vẫn hướng đến sự vĩ đại. Với mỗi nhịp điệu cốt truyện thiếu tinh vi hay cơ chế nửa vời, luôn có một điều bất ngờ hoặc một sự phân tâm dễ chịu xuất hiện để thay thế, tạo nên một động lực có thể thúc đẩy hầu hết những ai hứng thú với ý tưởng này khám phá câu chuyện đến cùng. Tất cả điều này làm cho Eternights là một ngày hẹn hò đầu tiên tuyệt vời, nhưng có thể không phù hợp cho một cuộc sống hôn nhân.

Eternights là một trải nghiệm vừa sâu sắc vừa giải trí, mang trong mình những yếu tố độc đáo giữa tình yêu và hành động trong bối cảnh u ám của một thế giới bị hủy diệt.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *