EA Sports đã mang đến cho người chơi một trải nghiệm mãn nhãn với UFC 5, sản phẩm mới nhất trong dòng game MMA, thực sự nâng cấp cảm giác người dùng lên một tầm cao mới. Kể từ khi phát hành UFC 4 vào năm 2020, EA đã dành thời gian để phát triển và cải tiến, và điều này đã được thể hiện rõ rệt trong phiên bản lần này.
Sự Cải Tiến Trong Hình Ảnh và Âm Thanh
UFC 5 gây ấn tượng mạnh mẽ với những kỹ thuật chiếu sáng tuyệt vời giúp mồ hôi và máu của các võ sĩ lấp lánh trong một octagon, nơi mà cuộc chiến tạo ra một bức tranh đầy máu. Các công nghệ mô phỏng khuôn mặt và vật lý tóc dựa trên sợi đã nâng cao đáng kể hình ảnh của mỗi võ sĩ. Những gương mặt quen thuộc như Bruce Lee, Mike Tyson và Muhammad Ali đều được tái hiện sống động hơn bao giờ hết. Tuy nhiên, với hệ thống sát thương mới, việc nhận diện các huyền thoại có thể trở nên khó khăn sau những trận đấu ác liệt.
Hệ thống sát thương tích lũy trong mỗi trận đấu cho phép đối thủ tập trung vào các khu vực yếu của nhau để giành chiến thắng. Quá nhiều sát thương vào một vùng cụ thể sẽ làm yếu đi khả năng phòng thủ của người đó, trong khi việc lạm dụng tấn công sẽ khiến võ sĩ mau chóng kiệt sức, trở thành mục tiêu dễ dàng cho đối thủ. Với hơn 64,000 tổ hợp khác nhau về chấn thương có thể xảy ra, UFC 5 đã đưa ra một trải nghiệm phong phú và đa dạng. Mặc dù EA không tái hiện lại những chấn thương kinh khủng nhất, nhưng một cơ chế mới cho phép bác sĩ gọi dừng trận đấu nếu tình trạng chấn thương trở nên quá nghiêm trọng.
Thời gian phát triển bổ sung đã cho EA Vancouver cơ hội nâng cấp âm thanh một cách đáng kể, với những tiếng động cực kỳ ấn tượng mỗi khi có đòn đánh quan trọng. Slow-motion trong các pha quay lại cũng được trình bày rất hoành tráng. Điều này chứng minh rằng việc có thêm thời gian phát triển so với các phiên bản hàng năm là điều vô cùng giá trị.
Chế Độ Nghề Nghiệp Đầy Hấp Dẫn
Người chơi có thể tạo ra các võ sĩ và học hỏi những gì cần thiết để trở thành nhà vô địch UFC thông qua Chế độ Nghề nghiệp. Các cơ chế điều khiển được cập nhật trong những cấp độ đầu tiên của chế độ này, giúp ngay cả những người mới bắt đầu cũng có thể tự tin khi đứng trên thảm đấu. EA Vancouver đã áp dụng một phương pháp điều khiển hỗ trợ AI, tương tự như Street Fighter 6, đơn giản hóa điều khiển đến mức trò chơi sẽ quyết định loại đòn đánh nào nên sử dụng trong trận đấu. Tuy nhiên, sự hỗ trợ này đôi khi có vẻ quá đơn giản, khi chỉ cần một nút cho đòn đánh, đá, khóa và takedown.
Các bài hướng dẫn và các buổi luyện tập chống lại AI trước các trận đấu lớn là cách dễ dàng để người chơi học cách thực hiện các động tác. Điểm Tiến Hóa có thể được phân bổ để tăng cường chỉ số cho võ sĩ, trong khi các võ sĩ khác cũng có thể dạy cho nhân vật của người chơi những kỹ thuật mới. Các tùy chọn cho phép người chơi điều chỉnh cách chơi, chẳng hạn như loại bỏ khả năng bị chấn thương cụ thể hay tập trung vào các trận knockout. Một tùy chọn thú vị là loại bỏ hoàn toàn HUD để cố gắng mang lại trải nghiệm thực tế nhất có thể với chế độ “Mô Phỏng”.
Nội Dung Đơn Người Đầy Đủ, Multiplayer Thoải Mái Hơn
Không phải tất cả các chế độ trong UFC 5 đều hỗ trợ các điều khiển hỗ trợ AI, với các chế độ trực tuyến được khóa theo quy tắc chơi “Cạnh Tranh” để đảm bảo mọi người chơi có cơ hội ngang bằng. Người chơi có thể tham gia nhanh chóng vào một trận đấu để bắt đầu thi đấu trực tuyến, nhưng UFC 5 cung cấp nhiều hơn cả chế độ ghép đấu tiêu chuẩn. Chế độ nghề nghiệp trực tuyến cho phép người chơi tạo ra bốn võ sĩ khác nhau và leo lên thứ hạng trực tuyến, nâng cao chỉ số của họ và học các động tác mới để chiến đấu với những người chơi khác.
Ngoài ra, UFC 5 còn có nhiều chế độ khác sẽ được cập nhật thường xuyên với những thử thách mới cho cả người chơi offline và online. Blitz Battles là một chế độ trực tuyến khác yêu cầu người chơi giành chiến thắng trong các trận đấu ngắn với các quy tắc thay đổi liên tục, mang lại cảm giác giống như một trò chơi arcade. Chế độ Fight Week mới sẽ đồng bộ với các sự kiện UFC thực tế và cho phép người chơi đặt cược vào kết quả của các trận đấu được mong đợi để giành tiền tệ trong trò chơi và tham gia bảng xếp hạng lựa chọn trận đấu.
Một Trải Nghiệm Về Chơi Đơn Đầy Thú Vị
Nếu chế độ multiplayer trực tuyến có vẻ quá đỗi khó khăn, các chế độ offline sẽ mang lại nhiều giờ giải trí, đặc biệt với tính năng tùy chỉnh trong chế độ người chơi địa phương. Mặc dù câu chuyện và các cảnh cắt trong chế độ Nghề nghiệp giúp xây dựng một câu chuyện quanh nhân vật của người chơi, nhưng chu kỳ gameplay có thể nhanh chóng trở nên nhàm chán. Người chơi hoàn thành những bài tập huấn luyện giống nhau và tổ chức các sự kiện quảng bá dẫn đến các trận đấu tiếp theo. Việc tiêu tốn điểm hàng tuần để thực hiện các hoạt động cũng có thể được sử dụng để học các kỹ thuật mới.
Chế độ Chiến dịch có thể đã hưởng lợi từ một chút kịch tính hoặc một cốt truyện cho thấy các võ sĩ va chạm bên ngoài octagon.
Nhận Định Cuối Cùng Điểm Số Đánh Giá UFC 5
Mặc dù có rất nhiều điểm tích cực để nói về UFC 5, trò chơi vẫn gặp một số lỗi với phần vật lý cần phải khắc phục. Có lúc, các bộ phận của mô hình nhân vật có thể uốn cong và biến dạng theo cách không tự nhiên, dễ dàng nhận thấy trong các pha quay chậm. Tuy nhiên, trò chơi đã cải thiện nhiều hoạt ảnh so với các phiên bản trước và mang đến một mức độ thực tế với hình ảnh và trình bày đã thiết lập một tiêu chuẩn mới.
EA Sports UFC 5 là một ví dụ tuyệt vời về những gì phần cứng hiện tại có thể làm được và là một trải nghiệm tuyệt vời, đặc biệt với những trận đấu căng thẳng giữa bạn bè. EA Sports UFC 5 đánh dấu một bước tiến lớn trong ngành công nghiệp game MMA, mang đến cho người chơi một trải nghiệm chân thực và cuốn hút. Hãy cùng Fo3m.vn khám phá thêm nhiều tựa game hấp dẫn khác nhé!