Đánh Giá Showgunners Cuốn Hút, Chết Chóc và Tự Tin

Chiến đấu là nơi Showgunners thực sự tỏa sáng, nhắc nhở người chơi rằng đây là một trò chơi chiến thuật theo lượt

Showgunners, tựa game hành động chiến thuật theo lượt đến từ nhà phát triển Artificer, mang đến cho người chơi một trải nghiệm độc đáo. Người chơi sẽ điều khiển Scarlett, một cựu thợ săn tiền thưởng đang tìm kiếm sự trả thù, cùng với đội ngũ ngày càng lớn của cô trong chương trình đấu trường cyberpunk mang tên Homicidal All-Stars. Giống như các trò chơi như Danganronpa hay Deathverse, chương trình chết chóc này chứng kiến hàng loạt nhân vật, từ tình nguyện viên đến những tù nhân đang chờ xử án, phải chiến đấu để trở thành người sống sót cuối cùng, nhận lấy danh tiếng và tài sản trong quá trình đó. Showgunners thể hiện sự tự tin trong bối cảnh của nó và điều chỉnh lối chơi một cách hợp lý, dẫn đến một trải nghiệm vô cùng thú vị và gây nghiện. Hãy cùng Fo3m.vn tìm hiểu chi tiết qua bài viết này nhé!

Showgunners là tựa game hành động chiến thuật theo lượt đến từ nhà phát triển Artificer
Showgunners là tựa game hành động chiến thuật theo lượt đến từ nhà phát triển Artificer
Mục lục

Cài Đặt Trò Chơi Linh Hoạt

Trước khi bước vào cuộc chiến, Showgunners cung cấp một loạt các tùy chọn linh hoạt cho người chơi như mức độ bạo lực hiển thị, tần suất bình luận viên xuất hiện, thay đổi phím tắt, điều chỉnh chất lượng hình ảnh và nhiều hơn nữa. Menu chính còn hiển thị chế độ Twitch Mode tích hợp sẵn để dễ dàng phát trực tiếp, cũng như tích hợp Discord và Twitter. Ngoài các tùy chọn độ khó từ rất dễ đến cực kỳ khó, người chơi có thể bật chế độ “Iron Man”. Đây không phải là một cài đặt độ khó cao mà là một loạt giới hạn trong độ khó đã chọn, tương tự như skulls trong Halo Infinite. Trong trường hợp này, chế độ Iron Man không cho phép lưu thủ công và khiến các lần thất bại dẫn đến cái chết vĩnh viễn, nhưng người chơi có thể tắt nó bất cứ lúc nào.

Khám Phá và Chiến Đấu

Gameplay trong Showgunners được chia thành hai phần: khám phá và chiến đấu. Phần khám phá cho phép người chơi di chuyển tự do trong một khu vực bán mở đầy rẫy loot, trạm y tế, kiosk cửa hàng, bẫy và những cuộc gặp gỡ khác. Giao tiếp với người hâm mộ giúp tăng chỉ số Danh Tiếng và Điểm Tính Cách, trong đó Điểm Tính Cách phụ thuộc vào cách người chơi ký tên. Hai hệ thống điểm này cho phép người chơi mở khóa các hợp đồng tài trợ, một số yêu cầu tiêu chí về tính cách để truy cập. Những không gian khám phá này khá tuyến tính, vì mỗi con đường dẫn người chơi đến một Đấu Trường, sau khi hoàn thành sẽ mở ra một phần khác để khám phá. Đấu Trường là tâm điểm chính, nơi chứa đựng nhiều thử thách, loại kẻ thù và boss khác nhau.

Chiến Đấu Tuyệt Vời Với Cảm Giác Mượt Mà

Chiến đấu là nơi Showgunners thực sự tỏa sáng, nhắc nhở người chơi rằng đây là một trò chơi chiến thuật theo lượt. Combat dựa trên hệ thống Điểm Hành Động (AP), áp dụng cho mọi hành động từ di chuyển, nạp đạn đến tấn công. Người chơi có hai AP cho mỗi nhân vật và phạm vi hành động được chỉ định bởi các viền màu xanh hoặc vàng, cho biết việc thực hiện hành động sẽ tốn một hoặc hai AP tương ứng. Một số kỹ năng đặc biệt của nhân vật giúp vượt qua những giới hạn này, chẳng hạn như kỹ năng “Assault” của Scarlett cho phép cô di chuyển hai AP trước khi tấn công.

Chiến đấu là nơi Showgunners thực sự tỏa sáng, nhắc nhở người chơi rằng đây là một trò chơi chiến thuật theo lượt
Chiến đấu là nơi Showgunners thực sự tỏa sáng, nhắc nhở người chơi rằng đây là một trò chơi chiến thuật theo lượt

Với AP bị giới hạn và các khả năng mạnh mẽ có thời gian hồi chiêu, việc sử dụng che chắn là yếu tố quan trọng trong combat cho cả người chơi lẫn kẻ thù. Để quyết định vị trí tấn công tốt nhất, người chơi có thể di chuột qua vị trí mong muốn, giúp tiết lộ khả năng bắn trúng kẻ thù gần nhất và mức sát thương sẽ gây ra. Trừ khi người chơi đứng ngay cạnh kẻ thù, những cú đánh này thường không đảm bảo, nhưng mạo hiểm/đền bù của những phương pháp này cảm thấy hài lòng và hoàn toàn công bằng. Thêm vào nguy hiểm của các đấu trường là những cạm bẫy, chẳng hạn như tàu hỏa chạy nhanh, hay “plot twists” mà người điều hành chương trình, Orion Ford, giới thiệu các yếu tố mới vào đấu trường như thùng thuốc nổ; mặc dù những cạm bẫy này có thể trở thành lợi thế nếu được sử dụng đúng cách.

Lý Do Khiến Showgunners Trở Nên Gây Nghiện

Điều làm cho Showgunners trở nên gây nghiện là combat chặt chẽ, phản ứng tốt, công bằng và dễ tiếp cận. Các tùy chọn mà người chơi có trong combat và khám phá đủ để cảm thấy đa dạng mà không quá phức tạp; mặc dù giao diện người dùng combat đôi khi có thể trở nên lộn xộn. Đây là một trò chơi hoàn hảo cho những người mới đến thể loại này hoặc cho những người chơi kỳ cựu đang tìm kiếm một trải nghiệm thoải mái hơn nhưng vẫn đủ thử thách để giữ cho sự hứng thú.

Showgunners là một trò chơi kết hợp hoàn hảo giữa chiến thuật và hành động, mang đến cho người chơi những giờ phút giải trí không thể quên.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *