“Nạn Nhân Của Hoàn Cảnh” – Đánh Giá Forspoken In Tanta We Trust

Forspoken là tựa game ra mắt gần đây từ Luminous Productions, một đội ngũ đã tạo ra Final Fantasy 15 trước đó

Bốn tháng sau khi phiên bản gốc ra mắt, game mở rộng Forspoken In Tanta We Trust đã đưa người chơi trở lại Athia trong một câu chuyện tiền truyện ngắn ngủi, nhưng vẫn không thể phát huy được những yếu tố hấp dẫn của trò chơi chính. Mặc dù mang đến trải nghiệm hình ảnh ấn tượng, game mở rộng này lại thất bại trong việc khai thác tiềm năng của mình, để lại cảm giác trống rỗng trong lòng người chơi. Hãy cùng Fo3m.vn khám phá ngay.

Forspoken là tựa game ra mắt gần đây từ Luminous Productions, một đội ngũ đã tạo ra Final Fantasy 15 trước đó. Tuy nhiên, sự tiếp nhận không mấy tích cực của Forspoken đã khiến Luminous Productions bị tái hấp thụ vào Square Enix. Điểm đáng chú ý là In Tanta We Trust dường như phản ánh sự thu hẹp quy mô của cả studio và trò chơi.

Forspoken là tựa game ra mắt gần đây từ Luminous Productions, một đội ngũ đã tạo ra Final Fantasy 15 trước đó
Forspoken là tựa game ra mắt gần đây từ Luminous Productions, một đội ngũ đã tạo ra Final Fantasy 15 trước đó
Mục lục

In Tanta We Trust: Không Có Gameplay Tốt Nhất

Thông qua menu chính, người chơi sẽ thấy Frey quay ngược thời gian khoảng 25 năm để chứng kiến cuộc xâm lăng của Reddig, vốn đã được đề cập nhiều trong các đoạn văn phụ của game gốc. Sự phấn khích ban đầu về việc điều khiển Frey với khả năng ma thuật mất đi nhanh chóng khi game mở rộng này tước bỏ toàn bộ khả năng và nâng cấp mà người chơi đã đạt được trong phần chơi chính. Mặc dù hệ thống chiến đấu không quá sâu sắc, nhưng việc thay đổi giữa các phép thuật và bốn loại ma thuật khác nhau mang lại cảm giác hài lòng. Việc không cho phép người chơi tiếp tục sử dụng Frey đã được nâng cấp hoàn toàn là một điểm trừ lớn.

In Tanta We Trust bỏ qua các phép thuật cơ bản để làm nổi bật sự hiện diện liên tục của Tanta Cinta như một đồng minh. Frey giờ chỉ còn lại một vài phép hỗ trợ có khả năng hóa đá kẻ thù, thuận lợi cho việc tấn công bằng phép của Cinta. Hệ thống combat này trở nên đơn giản hơn, và Frey buộc phải phụ thuộc vào các combo chỉ cần thêm một lần nhấn nút.

Ngoài niềm vui giản đơn khi ném phép thuật một cách nhanh chóng, Forspoken cũng thành công trong việc xây dựng cơ chế di chuyển. Parkour ma thuật của Frey không phức tạp nhưng việc quản lý thanh stamina và thời gian nhảy chính xác giúp người chơi khám phá Athia một cách thú vị. In Tanta We Trust gần như loại bỏ mọi khía cạnh của trò chơi thế giới mở và thậm chí tạm thời không cho phép người chơi thực hiện parkour ma thuật. Thay vào đó, người chơi tiến bộ từ một trận đánh này sang một trận đánh khác trong một bản đồ nhỏ tuyến tính.

Việc thiếu tùy biến cũng góp phần làm giảm trải nghiệm. Trong In Tanta We Trust, Frey bị đặt vào bộ giáp của vệ sĩ cá nhân Tanta Olas. Với không gian chơi bị thu hẹp, không còn chỗ cho nội dung phụ, người chơi không có cơ hội thu thập áo choàng, mặt dây chuyền hay móng tay – những tùy chọn tùy biến đã mang lại vẻ độc đáo cho Forspoken và nhân vật chính. Từ góc độ gameplay, In Tanta We Trust gần như bỏ rơi tất cả những gì đã làm cho Forspoken trở nên hấp dẫn.

Một Câu Chuyện Có Tiềm Năng Nhưng Thiếu Không Gian

Forspoken In Tanta We Trust có thể hoàn thành trong khoảng năm giờ ở mức độ khó bình thường. Frey theo chân một giọng nói bí ẩn quay ngược thời gian và tìm thấy mình trong cơ thể của Thalia, một thành viên trong nhóm vệ sĩ của Olas đang mắc kẹt tại thủ đô Visoria trong cuộc xâm lăng của Reddig. Thalia trở thành một phần không thể thiếu trong âm mưu tiêu diệt Athia của Reddig, và chính Tanta Cinta cũng đến Visoria để hộ tống Thalia đến an toàn, mặc dù có vẻ như có một mục đích ẩn giấu nào đó.

Frey theo chân một giọng nói bí ẩn quay ngược thời gian và tìm thấy mình trong cơ thể của Thalia
Frey theo chân một giọng nói bí ẩn quay ngược thời gian và tìm thấy mình trong cơ thể của Thalia

Mặc dù sự tham gia của Frey không thật sự cần thiết, nhưng khái niệm về việc chứng kiến và tham gia vào cuộc xâm lăng của Reddig là rất thú vị. Athia, lịch sử và văn hóa của nó đều khá mới lạ so với các thế giới game giả tưởng, và ý tưởng chứng kiến bốn Tantas quyền lực đối mặt với cuộc xâm lăng dẫn đến sự sụp đổ của họ có sức hút riêng. Dường như In Tanta We Trust ban đầu được dự định là một phần mở rộng lớn hơn, vì tầm quan trọng của câu chuyện không tương xứng với thời gian chơi ngắn ngủi.

Tuy nhiên, việc Frey chiếm lấy thân xác của Thalia có một lợi ích quan trọng – cô có cơ hội dành thời gian bên cạnh Cinta, mẹ của mình. Dù Forspoken chứa đầy những câu thoại châm biếm và hài hước, Frey vẫn là một nhân vật đa chiều và sự kết nối với mẹ – người không biết rằng con gái mình đang ở trong cơ thể của Thalia – không được khai thác đúng mức. Các vấn đề về nhịp độ từng ảnh hưởng đến câu chuyện chính của Forspoken lại càng rõ rệt hơn trong In Tanta We Trust, mà kỳ lạ thay, lại kết thúc với một setup cho phần tiếp theo.

Đánh Giá Cuối Cùng

In Tanta We Trust dường như là nạn nhân của hoàn cảnh. Có vẻ như Square Enix và Luminous Productions từng có hy vọng cao cho Forspoken, một cảm giác có lẽ được củng cố bởi những gì xảy ra trong câu chuyện của DLC và nỗ lực để mở ra khả năng cho một phần tiếp theo. Có khả năng In Tanta We Trust được lên kế hoạch một phần trước khi Forspoken ra mắt, nhưng lại bị thu nhỏ đáng kể sau khi trò chơi nhận được phản hồi không mấy tích cực, điều này gây hại cho sản phẩm cuối cùng.

Điểm sáng duy nhất của In Tanta We Trust có lẽ là tính hình ảnh ấn tượng. Forspoken hoạt động tốt và trông tuyệt vời; DLC cũng không ngoại lệ. Đối với những ai đã thích Forspoken, mức giá 12,49 USD có thể đáng để thử, nhưng họ nên chuẩn bị tinh thần cho một trải nghiệm nhỏ hơn. Forspoken: In Tanta We Trust là một phần bổ sung thú vị nhưng, ít nhất là ở mức độ nhất định, gần như vô nghĩa như một bản mở rộng.

Forspoken In Tanta We Trust mang đến một trải nghiệm hình ảnh hấp dẫn nhưng lại thiếu hụt trong gameplay và cốt truyện, khiến nó trở thành một phần mở rộng không mấy ấn tượng cho trò chơi gốc.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *